ซัมซุงทำคะแนนด้วยสเป็คกล้อง 5G Galaxy S20, New Z Flip

ซัมซุงรีเฟรชไลน์สมาร์ทโฟน Galaxy เปิดตัวโทรศัพท์พับได้ใหม่และอัพเกรดหูฟังไร้สายในงานที่จัดขึ้นในวันอังคารที่ Palace of Fine Arts ในซานฟรานซิสโก

โทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่สามรุ่นดังที่แสดงไว้ด้านบนพร้อมทั้งหมด 5G S20 มีราคาอยู่ที่ US $ 999 ในขณะที่ S20 Plus จะขายในราคา $ 1,199 และ S20 Ultra สำหรับ $ 1,399

S20 มีขนาดเล็กที่สุดของทั้งสามคนพร้อมหน้าจอ 6.2 นิ้ว จอแสดงผล Plus ‘คือ 6.7 นิ้วและ Ultra’s คือ 6.9 นิ้ว

ทุกหน่วยมีกล้องสามตัว – มุมกว้างอัลตร้าไวด์และเทเลโฟโต้ – และ Plus และ Ultra มีกล้องตัวที่สี่สำหรับการใช้งานจริง ๆ

กล้องใน S20 และ Plus มีเซ็นเซอร์ 64 ล้านพิกเซลในขณะที่ Ultra รองรับ 108 MP มาก กล้องยังรองรับวิดีโอ 8K

Ultra มีออพติคอลซูม 10 เท่า

“ นั่นไม่เคยได้ยินมาก่อนในโทรศัพท์” Jack E. Gold นักวิเคราะห์หลักของ J. Gold Associates บริษัท ที่ปรึกษาด้านไอทีใน Northborough, Massachusetts กล่าว

“ คุณไม่ได้รับสิ่งนั้นในกล้องแบบดั้งเดิม”

“Samsung ยังคงทำให้ฉันประหลาดใจในสิ่งที่พวกเขาทำในหมวดหมู่วิดีโอและภาพถ่าย” นายมาร์คเอ็นเวนานักวิเคราะห์อาวุโสของ Moor Insights and Strategy นักวิเคราะห์เทคโนโลยีและ บริษัท ที่ปรึกษาซึ่งตั้งอยู่ในเมืองออสตินรัฐเท็กซัสกล่าว

“ ซัมซุงมองเห็นวิดีโอและภาพถ่ายอย่างชัดเจนว่าเป็นโอกาสอันยิ่งใหญ่ที่จะแทนที่กล้องแบบดั้งเดิมอย่างสมบูรณ์” 

ดันคันโยก 5G

การใช้เลนส์หลายตัวในโทรศัพท์ระดับไฮเอนด์และฟีเจอร์ที่ขับเคลื่อนโดยปัญญาประดิษฐ์จะยังคงพัฒนาต่อไป Gerrit Schneemann นักวิเคราะห์อาวุโสของ IHS Markit ทำนาย บริษัท วิจัยการวิเคราะห์และที่ปรึกษาซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ลอนดอน

มีความแตกต่างของเครือข่ายขนาดใหญ่ระหว่างโทรศัพท์มือถือรุ่นล่าสุดและรุ่นก่อนหน้านี้

“ผู้เล่นตัวจริงทั้งหมดรองรับ 5G ก่อนหน้านี้มีเพียงบางรุ่นเท่านั้นคือ 5G ตอนนี้ซัมซุงกำลังวาง 5G ไว้ในทุกสิ่ง” Schneemann กล่าว

“คนน้อยมากต้องการ 5G ในขณะนี้ แต่จะอยู่ในโทรศัพท์ทุกเครื่องในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าดังนั้นซัมซุงจึงผลักดันการปรับใช้ให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้” สตีเฟ่นเบเคอร์นักวิเคราะห์วิจัยตลาดแห่ง พอร์ตวอชิงตันนิวยอร์ก

“เรารู้ว่าเครือข่ายกำลังจะมีในปีหน้าหรือสองปีและเรารู้จากประวัติศาสตร์ว่าผู้บริโภคไม่กลัวการพิสูจน์อนาคตโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพวกเขาซื้อโทรศัพท์ระดับพรีเมี่ยมอย่าง S20” 

กระจกพับ

Galaxy Z Flip ใหม่ของ Samsung มีหน้าจอที่ทำจากกระจกพับเก็บได้ที่มีขนาด 6.7 นิ้วเมื่อเปิดฝา เมื่อปิดโทรศัพท์จะมีขนาดกะทัดรัด 2.89 x 3.44 นิ้ว จะมาในสามแบบสี สีกระจก – สีม่วงทองและสีดำ

นวัตกรรม ‘ยืดหยุ่น’ โหมด

นอกเหนือจากหน้าจอหลัก 2636 x 1080 AMOLEDแล้ว Z Flip ยังมีหน้าจอปก 1.1 นิ้วสำหรับการคัดกรองข้อมูลเช่นเวลาและการแจ้งเตือน

หน่วยนี้มีกล้องสามตัว: กล้องเซลฟี่ f / 2.4 10 ล้านพิกเซล; กล้องอัลตร้าไวด์กว้าง 12-MP f / 2.2; และกล้องมุมกว้าง f / 1.8 12-MP

สนับสนุนความละเอียดวิดีโอสามประการโดยนักกีฬา – 4K UHD, 1080p FHD และ 720p HD มันมีสี่ความเร็วในการถ่ายภาพ – Super Steady, Super Slow-mo, Slow Motion และ Hyperlapse

พับเก็บได้ซึ่งมีราคาอยู่ที่ $ 1,380 มาพร้อมกับ RAM 8 กิกะไบต์และที่เก็บข้อมูลภายใน 256 GB